วันพฤหัสบดีที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2557

เครื่อง RF Radio Frequency เครื่อง RF Microneedle เครื่อง Fractional RFเครื่อง Thermal RF เครื่อง Bipolar RF

เครื่อง RF

Radio Frequency  เครื่อง RF Microneedle เครื่อง Fractional RFเครื่อง Thermal RF เครื่อง Bipolar RF


ขอบคุณข้อมูล เครื่องเลเซอร์ผิว เครื่องมือแพทย์ความงาม
เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  จาก : www.VayoMedical.com


บริษัทขาย นำเข้า จำหน่าย ให้เช่า เครื่องเลเซอร์ผิว
เครื่องมือแพทย์ความงาม เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง ครบวงจร

Radio Frequency  เครื่อง RF Microneedle เครื่อง Fractional RFเครื่อง Thermal RF เครื่อง Bipolar RF 

 

เครื่อง RF Radio Frequency  เครื่อง RF Microneedle เครื่อง Fractional RFเครื่อง Thermal RF เครื่อง Bipolar RF

 

 เครื่อง RF
Fractional RF Needle ใช้ พลังงาน RF หรือคลื่นวิทยุความถี่สูง ส่งพลังงานลงไปกระตุ้น 3 องค์ประกอบสำคัญของผิวในครั้งเดียว
กระตุ้น การสร้างคอลลาเจน อีลาสติน และ ไฮยาลูนิก เอซิด 3 เพื่อนซี้ที่เป็นโปรตีนสำคัญของชั้นผิวหนัง ไปพร้อมๆ กัน เมื่อ 3 เพื่อนซี้กลับมาสวยสมบูรณ์ ผิวก็กลับมาเรียบเนียน อวบอิ่ม มีน้ำมีนวล เปล่งประกาย ดูดี มีราศี

ยิงนัดเดียว ได้ถึง 3
... วิธีใหม่ในการสร้างผิวสวย มีราศี
ใน ปัจจุบัน ไม่ว่าหญิงหรือชาย ไม่ว่าอายุเท่าไร เรื่องของการมีภาพลักษณ์ที่ดีเป็นเรื่องสำคัญ จนใครๆก็พูดว่า มีภาพลักษณ์ที่ดีก็มีชัยไปกว่าครึ่ง ทำอะไรก็ง่าย ผิวพรรณที่ดีเป็นสิ่งส่งเสริมภาพลักษณ์ที่ดี ได้ดีกว่าเครื่องประดับหรือเสื้อผ้าราคาแพง เวลาเราเห็นใครแล้วรู้สึกสะดุดตาก็เพราะผิวพรรณมีน้ำมีนวล มีราศีนี้ล่ะค่ะ

อะไรคือสิ่งที่อยู่เบื้องหลังผิวดูดีมีราศี
ผิว สวย ดูดี นอกจากจะเรียบเนียน ไม่มีริ้วรอยแล้ว ก็จะต้องดูอิ่มเอิบ มีน้ำมีนวล ไม่แห้งกร้าน หรือที่บางคนอาจจะเรียกขนาดว่าเปล่งประกายก็คงไม่ผิด ผิวแบบนี้เองที่ส่งเสริมบุคลิกให้ดูดี โดดเด่ด แล้วอะไรที่ทำให้ผิวเป็นแบบนี้ได้ คำตอบก็คือ องค์ประกอบ 3 ตัวภายใต้ชั้นผิวหนังต้องดูดีค่ะ นั่นคือ คอลลาเจน อีลาสติน และไฮยาลูนิก เอซิด ทั้ง 3 เพื่อนซี้นี้เป็นโปรตีนซึ่งเป็นส่วนประกอบสำคัญของชั้นผิวหนัง

เครื่อง RF
Fractional RF Needle
ผิวที่มีอายุมากขึ้น หรือโดนมลพิษมากมาย มักดูไม่สดใส ดูหมองคล้ำ แห้งกร้าน ขาดความชุ่มชื่น ไม่
เปล่งปลั่ง การทำเลเซอร์ หรือทรีทเมนต์ไหนๆ ก็ไม่ดีขึ้น

เครื่อง RF
Fractional Laser จะทำลายผิวหน้าด้านบนมากกว่า Fractional RF และกระตุ้นคอลลาเจนหรือมีผลต่อผิวหนังด้านลึกได้น้อยกว่า Fractional RF แต่ขณะที่ Fractional RF จะกระทบต่อผิวหนังด้านบนน้อยกว่า หรือจะถูก burn น้อยกว่า Fractional Laser จึงไม่เกิดรอยดำหลังทำ เพราะไม่มีพลังงานความร้อนจากเลเซอร์ เหมือนเครื่อง Fractional Laser และมีอำนาจการทะลุทะลวงเจาะเข้าไปถึงชั้นผิวหนังแท้ได้กว้างขึ้น มากขึ้น แรงขึ้น จึงกระตุ้นคอลลาเจนได้มากกว่า Fractional Laser

Fractional RF ก็เป็นอีกวิวัฒนาการด้านความงาม ที่ใช้เทคโนโลยี่ ของการใช้พลังงานคลื่นวิทยุ (RF ย่อมาจาก Radio Frequency) มาใช้ในการรักษาผิวพรรณ ตัวคลื่น RF ที่เราเคยรู้จักกันมาบ้าง ก็เช่น Thermage ส่วนเรื่องความรู้พื้นฐานของ Radiofrequency Technique (RF) ในแวดวงความงาม



 เครื่อง RF
ยกกระชับ นวดสลายไขมัน
               เครื่องมือทางการแพทย์เฉพาะทางด้านความสวยความงาม คงไม่พ้นที่จะต้องมีเครื่องมือประเภทเครื่อง RF

ยกกระชับ นวดสลายไขมัน ซึ่งถือได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ถูกนำมาใช้กับผู้เข้ารับการรักษา ที่ต้องการแก้ไขปัญหาทางด้านรูปร่างที่ไม่กระชับตามสัดส่วน  และแพทย์ผู้เชี่ยวชาญส่วนใหญ่ก็จะให้คำแนะนำกับผู้ป่วยส่วนมาก ว่าจำเป็นที่จะต้องทำการนวดสลายไขมัน ในบริเวณที่เป็นไขมันส่วนเกินให้มีลักษณะเป็นของเหลวและมะลายหายไปในที่สุด และเครื่องมือประเภทเครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน  ก็จะมีหน้าที่ที่จะเข้ามาช่วยเหลือในการรักษาทางการแพทย์ในลักษณะนี้ด้วย เช่นกัน

                เพราะเครื่องมือชนิดเครื่อง RF
ยกกระชับ นวดสลายไขมัน ถือได้ว่าเป็นเครื่องมือทางการแพทย์และเป็นเทคโนโลยี พร้อมทั้งนวัตกรรมใหม่ ๆ ในการสลายไขมันได้อย่างดีเยี่ยม ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมานั้น หมายถึงผู้เข้ารับการรักษาจะต้องมีหุ่นที่กระชับ พร้อมทั้งสัดส่วนที่ดีมากขึ้นกว่าเดิมเท่านั้น ถึงจะถือได้ว่าเป็นผลลัพธ์ที่ดีเยี่ยมที่สุด สำหรับการนำเครื่องมือชนิดนี้เข้ามาใช้  แต่โดยรวมแล้ว เครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน จะมีลักษณะที่แตกต่างไปจากเครื่องอัลตราซาวด์ทั่วไป  ตรงที่เครื่องมือชนิดนี้จะมีคลื่นเสียงที่สามารถปล่อยออกมาด้วยความถี่ 40 K  ซึ่งมีผลทำให้เกิดฟองอากาศในเซลล์ชั้นไขมัน  ทำให้เซลล์ชั้นไขมันเกิดอาการพองตัวในที่สุด  จนกระทั่งมีการแตกออกมาคล้ายกับลูกโป่ง  และเซลล์ไขมันที่แตกตัวนี้จะกลายเป็นกรดไขมันที่มีอณูเล็ก ๆ ผ่านเข้าสู่ท่อน้ำเหลือง และกลับไปสู่เส้นเลือดดำอีกครั้ง  ก่อนที่จะมีการขับออกไปจากร่างกายในที่สุด  กระบวนการต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนแล้วแต่เป็นกระบวนการในการนำเครื่อง RF ยกกระชับ นวดสลายไขมัน มาเป็นแกนนำในการรักษาผู้ป่วยโดยตรง  ซึ่งเครื่องมือชนิดนี้ นอกจากจะสามารถรับรองกับผลลัพธ์ได้แล้ว  ยังมีการรับรองจากทางแพทย์ผู้เชี่ยวชาญอีกว่า เป็นเครื่องมือชนิดที่สร้างผลลัพธ์ได้ในเวลาที่ไม่นานนัก  และไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อกล้ามเนื้อ กระดูก พร้อมทั้งเนื้อเยื่อบริเวณใกล้เคียงแต่อย่างใดเลย  ซึ่งมีแต่จะส่งผลต่อชั้นไขมันให้เกิดอาการบางลงตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้มีการ ลงมือทำ  และจะสามารถเห็นผลลัพธ์ที่ชัดเจนได้ในครั้งที่ 3 และ 4 ต่อมา นั่นเอง 

                ส่วนข้อสงสัยอีกรูปแบบหนึ่งสำหรับผู้ป่วยส่วนใหญ่ที่ต้องการรู้ คือ  การใช้เครื่อง RF
ยกกระชับ นวดสลายไขมัน จะทำให้เกิดอาการเจ็บหรือชาบ้างหรือไม่นั้น  คงต้องให้คำตอบอย่างชัดเจนเลยว่า เครื่องมือประเภทนี้  ในขณะที่ใช้เพื่อทำการรักษา  ผู้เข้ารับการรักษาจะไม่เกิดอาการเจ็บปวด  หรือ ถึงขนาดต้องใช้ยาชาแต่อย่างใด  และเครื่องมือชนิดนี้ยังคงไม่ทำให้เกิดบาดแผลขึ้นมาใหม่ 
  แต่ในกระบวนการรักษาทั้งหมดจำเป็นจะต้องอาศัยหลักการรักษาแบบต่อเนื่อง  อาจจะเป็นจำนวน 3 – 5 ครั้งแล้วแต่บริเวณหรือจุดบนเรือนร่างกายที่ผู้ป่วยต้องทำการรักษา  ซึ่งแตกต่างจากการรักษาด้วยเลเซอร์ ที่บางชนิดอาจจะสามารถรักษาเพียงครั้งเดียวแล้วเห็นผลได้อย่างชัดเจนเลย  ซึ่งเครื่องมือชนิดนี้ มักจะโดดเด่นไปทางด้านความปลอดภัย พร้อมทั้งประสิทธิภาพของเครื่องมือทางการแพทย์เสียมากกว่า อีกทั้งยังคงเป็นเครื่องมือทางการแพทย์อีกชนิดหนึ่ง ที่สามารถสร้างผลลัพธ์ในการรักษาได้อย่างดีเยี่ยมนั่นเองละค่ะ

เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  เครื่อง RF
ยกกระชับ นวดสลายไขมัน  เครื่องมือแพทย์ความงาม



 เครื่อง RF
radio frequency
    เซลล์ลูไลท์  สาเหตุของการขาดความมั่นใจของสาวๆ เกิดจากหลายสาเหตุ ทั้งกรรมพันธุ์  การรับประทานอาหารที่ไม่เหมาะสม การทำงานผิดปรกติของระบบการขับของเสีย  ระบบย่อยอาหาร หรือแม้กระทั่งการทำร้ายตัวเอง ด้วยการนอนดึก  การสูบบุหรี่ วันนี้เรามีเทคนิคในการขจัดเซลลูไลท์มานำเสนอ ด้วยเทคโนโลยี RF Radio Frequency 

    RF Radio Frequency คือวิธีการปล่อยคลื่นไฟฟ้าอ่อนในรูปแบบของคลื่นวิทยุ ในช่วงความถี่ 0.3 - 0.5 MHzพลังงานจากคลื่นความถี่ในลักษณะนี้จะผ่านทะลุผิวเข้าไป แล้วทำให้อุณหภูมิในผิวเพิ่มขึ้น 3° C- 5° C ทำให้ระบบโลหิตบริเวณที่ได้รับการรักษามีการหมุนเวียนที่ดีขึ้น และช่วยให้ระบบหมุนเวียนของระบบน้ำเหลือถูกกระตุ้นให้ทำงานได้ดีขึ้น

    นวัตกรรมRF คือการส่งผ่านคลื่นวิทยุเข้าสู่ผิวหนังชั้นใน ซึ่งแน่นอนว่า ก่อนจะเข้าถึงผิวชั้นในนั้น คลื่นที่ว่านี้ย่อมผ่านผิวแต่ละชั้นลงไป และออกฤทธิ์กับผิวแต่ละชั้นด้วย เรามาดูกันว่า เมื่อคลื่นวิทยุผ่านผิวแต่ละชั้น จะเกิดปฏิกิริยาอะไรขึ้นบ้าง

    ผิวชั้นบนสุด หรือ ชั้นหนังกำพร้า คลื่นวิทยุจะส่งผลให้สิวเสี้ยน ฝ้า และกระบางส่วน รวมถึงเซลล์หนังกำพร้าที่หมดอายุหลุดลอกออก ซ้ำยังกระตุ้นให้เกิดการแบ่งตัวเพิ่มขึ้นของเซลล์ที่ยังไม่หมดอายุของหนัง กำพร้าชั้นล่างๆ ทำให้รูขุมขนเล็กลง รอยแผลเป็นจากสิวดีขึ้น ตลอดจนริ้วรอยต่างๆ และหลุมสิวตื้นขึ้น

    ผิวชั้นถัดไป หรือ ชั้นหนังแท้ คลื่นวิทยุจะส่งผลให้ผิวหนังชั้นนี้สร้างคอลลาเจนในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวหนังบริเวณที่เคยหย่อนคล้อยตึงกระชับขึ้น

    ชั้นที่ลึกที่สุด หรือ ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง คลื่นวิทยุจะส่งผลให้เกิดการละลายของไขมัน ทำให้สามารถลดปริมาณของไขมันตามส่วนต่างๆได้

    ด้วยการทำงานดังกล่าวทำให้นอกจากจะช่วยจัดการกับเซลล์ลูไลท์หรือไขมันส่วน เกินได้แล้ว ยังช่วยให้ผิวบริเวณนั้นถูกยกกระชับ เนื่องจากคลื่นดังกล่าวจะเข้าไปกระตุ้น คอลลาเจนและอิลาสตินให้กลับมาทำงานตามปรกติ ซึ่งนับเป็นตัวการสำคัญที่ทำให้ผิวเกิดความยืดหยุ่น และยกกระชับ

    ทราบข้อมูลกันไปแล้วก็ลองพิจารณากันดูนะคะว่าการรักษาด้วยวิธีนี้นั้นเหมาะ กับคุณ และงบประมาณหรือเปล่า และเมื่อเข้ารับการรักษาจนได้ผลการรักษาเป็นที่พอใจกันไปแล้วก็อย่าลืมดูแล สุขภาพตัวเอง ด้วยการดื่มน้ำมากๆ ทานอาหารที่มีประโยช์ และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรูปร่างที่สวยงามจะได้อยู่กับคุณไปนานๆค่ะ

เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  เครื่อง RF
radio frequency เครื่องมือแพทย์ความงาม



 เครื่อง RF
radio frequency
เครื่อง RF radio frequency เป็นอุปกรณ์ที่ใช้เทคโนโลยีแบบ radio frequency ในการนวดเบาๆบริเวณผิวหนังเพื่อทำให้เกิดการใหลเวียนของเลือดได้เป็นอย่างดี และสามารถใช้ในการลบรอยต่างๆออกไปได้อีกด้วย ซึ่งในการรักษานั้นต้องเวชสำอางต่างๆควบคู่ไปด้วย หลายๆท่านอาจจะสงสัยว่า เครื่อง RF
radio frequency และ เทคโนโลยี RF หรือ radio frequency นั้นคืออะไรและทำไมแพทย์ส่วนใหญ่หรือคลีนิกเสริมความงามต่างๆนั้นถึงได้นำ เทคโนโลยีของเครื่อง RF radio frequency  เข้ามาใช้ในการรักษาอาการต่างๆที่เกิดบริเวณผิวหนังกันมากขึ้นต่อไปนี้เราจะ ไปทำความรู้จักกับเทคโนโลยีแบบ RF หรือ radio frequency กันครับ

เครื่อง RF

radio frequency
RF หรือ radio frequency นั้น เป็นเทคโนโลยีแบบใหม่ที่เข้ามาช่วยในการรักษาริ้วรอยต่างๆ เช่น รอยย่น และ รอยตีนกา ได้ โดยลักษณะของเครื่อง RF
radio frequency นั้นจะทำงานโดยใช้คลื่นไฟฟ้าแบบอ่อนๆ ซึ่งอยู่ในรูปของคลื่นวิทยุ ในความถี่ระหว่าง 0.3 - 0.5 MHz  ซึ่งเป็นระดับที่ปลอดภัยต่อผิวหนัง และกระแสไฟฟ้าที่อยู่ในรูปแบบคลื่นดังกล่าวนั้นสามารถทะลุเข้าไปยังผิวชั้น บนและได้เข้าไปเพิ่มอุณภูมิของผิวหนังในชั้นลึก อีกทั่งยังเพิ่มการนวดเบาๆเข้าไปอีกทำให้ระบบการใหลเวียนของโลหิตภายใน ร่างกายบริเวณที่ทำการรักษาใหลเวียนได้ดีขึ้นและเกิดการขยายตัวของหลอดเลือด จึงทำให้เลือดและน้ำเหลืองเกิดการใหลเวียนได้ดีและมีการขับของเสียออกมา ทำให้ผิวหนังบริเวณที่รักษานั้นถูกการบำรุงและทำให้เกิดการผลัดเซลล์ผิวใหม่ และทำให้ริ้วรอย หรือ รอยต่างๆ หายไป

เครื่อง RF
radio frequency
ปัจจุบัน เครื่อง RF
radio frequency ได้ถูกนำมารักษาในทางการแพทย์สมัยใหม่เพราะ เครื่อง RF radio frequency สามารถนำมารักษาความผิดปรกติของผิวหนัง เช่น การกำจัดไฝ ขี้แมลงวัน หูดติ่งเนื้อ กระเนื้อ เนื้องอก ผิวหนัง การผ่าตัด ผิวหนัง และการ จี้ หลอดเลือด เทคโนโลยีของ RF radio frequency นั้นโดยส่วนใหญ่แล้วจะถูกนำไปใช้ในการรักษาผิวหนังประเภทรอยย่น และ รอยตีนกา เพราะในการรักษาโดยใช้คลื่นวิทยุที่มีความถี่สูงเข้าไปสร้างสนามแม่เหล็ก ไฟฟ้าทำให้อุณภูมิของผิวหนังร้อนขึ้น  และความร้อนได้เข้าไปกระตุ้นให้เกิดการเปลี่ยนแปลงของผิวหนังทำให้เกิดการหด หรือกระชับผิวหนังขึ้นรวมไปถึงยังกระตุ้นให้เกิดการสร้างใหม่และทำให้ผิว เรียบตึงขึ้นกว่าเดิม



เครื่อง RF
radio frequency
คน ส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นผู้หญิงหรือผู้ชายต่างให้ความสำคัญกับผิวพรรณของตนเอง มากขึ้น เนื่องจากสภาวะอากาศหรือบริเวณที่ทำงานนั้นมีสิ่งสกปรกหรือเชื้อโรคมากอีก ทั้งในการทำงานของเรา ในแต่ละวันนั้นจะมีลักษณะในการนั่งทำงานอยู่หน้าคอมพิวเตอร์เป็นเวลานานๆ โดยไม่ขยับไปไหนบ้างหรือทำให้เกิดการเผาผลาญไขมันต่างๆ ภายในร่างกายจึงทำให้เกิดการก่อตัวของไขมัน และทำให้รูปร่างของเรานั้นไม่กระชับ ทำให้เกิดความไม่มั่นใจ แต่ด้วยเทคโนโลยีในทางการแพทย์ได้พัฒนาไปได้อย่างก้าวใกลทำให้ปัญหาเหล่า นั้นเป็นไปได้ ด้วยเทคโนโลยีของ RF radio frequency ที่ช่วยในการรักษาผิวหนังต่างๆ ได้ แต่ในการรักษาด้วย เครื่อง RF

radio frequency นั้นผลลัพท์ที่ได้ในแต่ละคนนั้นอาจจะแตกต่างกันออกไปทั่งนี้อาจจะขึ้นอยู่ กับสภาพผิวและไขมันของลูกค้าแต่ละคนด้วยครับมีสภาพผิวที่เป็นอย่างไร เครื่อง RF radio frequency เราสามารถเข้ารับการรักษาทุกวันได้ครับเพราะ ในการรักษาของเครื่อง RF radio frequency  จะไม่ทำให้เกิดอันตรายแต่อย่างใด

  เครื่อง  RF Microneedle
เครื่อง RF Microneedle เป็นอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่สามารถรักษาผิวหน้าให้กระชับเต่งตึง รวมถึงยังเข้ากระตุ้นการสร้างคอลลาเจนขึ้นมาใหม่ ผิวหน้าที่สกปรกเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้เกิดสิวได้ และเมื่อสิวที่อยู่บนหน้าเรานั้นหายไป บางท่านอาจจะเชิ่อว่าสิวจะไม่กลับมาขึ้นอีก แต่สิวที่เคยเกิดขึ้นบนหน้าเรานั้นอาาจะกลับมาขึ้นได้อีก สาเหตุเกิดจากหลุมสิวที่เคยเกิดขึ้นมาก่อนหน้านี้ เครื่อง  RF Microneedle  ได้เข้ามาแก้ไขปัญหาดังกล่าวด้วยประสิทธิภาพของตัวเครื่องที่ใช้เทคโนโลยีใน การรักษาแบบ Fractional RF MicroNeedle ที่มีคุณสมบัติในการรักษามากมาย

เครื่อง  RF Microneedle
เครื่อง  RF Microneedle เป็นเครื่องที่เข้ามาช่วยในการแก้ปัญหาผิวหน้าของเราในส่วนของกระชับผิวหน้า และ การแก้ปัญหาหลุมสิวบนหน้าของเราได้ ซึ่งลักษณะการทำงานของตัวเครื่อง  RF Microneedle นั้นจะมีลักษณะโดยการใช้เข็มนาโนที่มีขนาดเล็กมาก เข้าไปยังผิวหนัง โดยเข้าไปกระตุ้นเซลล์ในการผลิตคอลลาเจนและอีลาสติน ในชั้นผิวหนัง ซึ่งตัวเครื่อง  RF Microneedle  จะส่งผ่านคลื่นวิทยุที่มีความถี่สูง เข้าไปกระตุ้นคอลลาเจนและอีลาสตินและกรดไฮยาลูโรนิค ซึ่งเป็นโปรตีนที่สำคัญของชั้นผิวหนัง จึงทำให้เป็นผลดีแก่คนที่มีปัญหารอยหลุมสิวที่ลึก มีพังผืด รูขุมขนกว้าง ผิวหน้าไม่กระชับ ริ้วรอยทั้งตื้นและลึก เพราะในการทำงานลักษณะของเครื่อง  RF Microneedle  จะเน้นไปที่ผิวหนังชั้นในและชั้นลึก ซึ่งในขั้นตอนในการรักษานั้นจะไม่เกิดผลข้างเคียงหรืออาการเจ็บจากการรักษา ทั้งสิ้น ซึ่งในการรักษาแบบ RF Microneedle เหมาะกับทุกเพศทุกวัยและผิวหนังทุกประภท



เครื่อง  RF Microneedle
ใน คนที่มีอายุ 30 - 40 ปีขึ้นไป การผลิต Hyaluronic acid  นั้นจะลดน้อยลง ซึ่งไม่เพียงแต่ปัจจัยทางด้านอายุอย่างเดียวที่ทำให้ Hyaluronic acid ลดน้อยลงแต่ยังมีปัจจัยอื่นๆอีกเช่น คนที่สูบบุหรี่ พักผ่อนไม่เพียงพอ หรือทำเลเซอร์บ่อย ตากแดดประจำ ซึ่งจะทำให้ Hyaluronic acid เสื่อมก่อนวัยอันควร เราสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้โดยการเพิ่ม Hyaluronic acid เข้าไปยังผิวหนังของเรา โดย เครื่อง  RF Microneedle  นั้นเอง ซึ่งผลลัพท์ที่ได้รับจาการรักษาด้วย เครื่อง RF

Microneedle นั้น สามารถลดรอยหมองคล้ำบนใบหน้า รวมถึงรอยแดงๆ และเข้าไปช่วยกระตุ้นคอลลาเจนใต้ผิวหนังและลดเลื่อนริ้วรอย ช่วยให้ผิวหน้าดูกระชับ และดูขาวกระจ่างใสมากยิ่งขึ้น ภายหลังจากที่เข้ารับการรักษาจะพบว่าไม่ลอกผิว (Non-Ablative effects ) 70% และลอกผิว (Ablative effects ) เพียง 30% นอกจากนี้ยังพบว่า Fractional RF Micro Needle
เครื่อง  RF Microneedle  Technology ยังช่วยแก้ปัญหาผิวกายที่ไม่กระชับ คอเหี่ยวย่น รอยแตกลาย และการรักษาด้วยเครื่อง RF

Microneedle จะได้ผลดีกว่าการรักษาด้วยเลเซอร์ ในคนไข้บางรายเปรียบเทียบไว้ว่าในการทำ Fractional RF MicroNeedle 1 ครั้งจะเทียบเท่ากับ การทำ Fractinal Laser ( Fine Scan,Fraxel ) ได้ถึง 3 ครั้ง ในผู้ที่เข้ารับการรักษาในบางรายอาจเกิดผลข้างเคียงโดยผิวจะไม่ลอกออก แต่อาจจะมีอาการบวมแดงๆเกิดขึ้น ซึ่งอาการบวมดังกล่าวจะหายไปเองภายในระยะเวลา 1 อาทิตย์ หลังที่ได้รับการรักษาแล้วไม่ควรตากแดดจัด และดูแลผิวหน้าให้สะอาดและบำรุงผิวให้ให้ดียิ่งขึ้น ก่อนที่เราจะเข้ารับการรักษาควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญหรือพบแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก่อน เพื่อเราจะได้รับการรักษาที่ตรงจุดและปลอดภัย

 เครื่อง RF
radio frequency
    เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากขึ้น ทำให้เรื่องของความสวยความงามก็พัฒนามากขึ้น วันนี้เราจะพาเพื่อนๆมาทำความรู้จัก อีกนวัตกรรมหนึ่งของเทคโนโลยีความงาม นั่นคือ การทำ RF radio frequency

    หลักการทำงานของเครื่อง RF
คือการส่งผ่านคลื่นวิทยุเข้าสู่ผิวหนังชั้นใน ที่ช่วงความถี่ 0.3 - 0.5 MHz เพื่อสร้างสนามแม่เหล็กไฟฟ้า ทำให้อุณหภูมิในผิวหนังสูงขึ้นประมาณ 3° C- 5° C วิธีนี้เป็นวิธีที่ปลอดภัยนะคะ เพราะอุณหภูมิของร่างกายจะถูกกระตุ้นให้สูงขึ้นไม่เกิน 42° C และความร้อนที่เกิดขึ้นจะสามารถกระตุ้นใยคอลลาเจนให้เปลี่ยนแปลง หดกระชับ หรือกระตุ้นให้เกิดการสร้างใหม่



    ความน่าทึ่งของเครื่องRF ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ เพราะเมื่อคลื่นวิทยุ ผ่านลงไปในทุกชั้นของผิวหนัง จะเกิดการเปลี่ยนแปลงของผิวในแต่ละชั้นดังนี้ค่ะ

    ผิวชั้นบนสุด หรือ ชั้นหนังกำพร้า คลื่นวิทยุจะส่งผลให้สิวเสี้ยน ฝ้า และกระบางส่วน รวมถึงเซลล์หนังกำพร้าที่หมดอายุหลุดลอกออก ซ้ำยังกระตุ้นให้เกิดการแบ่งตัวเพิ่มขึ้นของเซลล์ที่ยังไม่หมดอายุของหนัง กำพร้าชั้นล่างๆ ทำให้รูขุมขนเล็กลง รอยแผลเป็นจากสิวดีขึ้น ตลอดจนริ้วรอยต่างๆ และหลุมสิวตื้นขึ้น

    ผิวชั้นถัดไป หรือ ชั้นหนังแท้ คลื่นวิทยุจะส่งผลให้ผิวหนังชั้นนี้สร้างคอลลาเจนในปริมาณที่เพิ่มมากขึ้น ทำให้ผิวหนังบริเวณที่เคยหย่อนคล้อยตึงกระชับขึ้น

    ชั้นที่ลึกที่สุด หรือ ชั้นไขมันใต้ผิวหนัง คลื่นวิทยุจะส่งผลให้เกิดการละลายของไขมัน ทำให้สามารถลดปริมาณของไขมันตามส่วนต่างๆได้

    ด้วยการทำงานในลักษณะนี้ เมื่อเข้ารับการรักษาด้วย RF จะสามารถช่วยเร่งให้เกิดการเผาผลาญไขมันในร่างกาย กระตุ้นและขับของเสียออกไป ขจัดไขมันและเซลล์ลูไลท์ กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนทำให้ผิวเรียบตึง ผิวกระชับและเกิดการยกตัว

    การทำงานที่น่าทึ่งของนวัตกรรมในปัจจุบัน ทำให้สามารถตอบโจทย์ของผู้ที่รักความสวยความงามได้เป็นอย่างดี ดังนั้นจึงไม่แปลกที่สาวๆในปัจจุบัน จะตบเท้าเข้าสถาบันเสริมความงามกันอย่างมากมาย เพื่อนๆที่สนใจจะทำ RF สามารถปรึกษาคุณหมอได้ตามสถาบันที่น่าเชื่อถือทั่วประเทศค่ะ

เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  เครื่อง RF
radio frequency เครื่องมือแพทย์ความงาม


  เครื่อง  RF Microneedle
                  ผิวหน้าที่ดูเรียบเนียน ขาวกระจ่างใจ  ไร้ร่องรอยของแผลเป็น ถือได้ว่าเป็นผิวพรรณบนใบหน้าที่ผู้หญิงส่วนใหญ่มักต้องการมากที่สุด  เพราะเพียงแค่จุดริ้วรอยเล็ก ๆ จุดหนึ่งก็สามารถกลายเป็นปัญหาทางด้านผิวพรรณบนใบหน้า  ที่ทำให้ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องเกิดความวิตกกังวล พร้อมทั้งเกิดความไม่มั่นใจในตัวเองเป็นอย่างมาก  การรักษาผิวพรรณบนใบหน้าให้ดูขาวกระจ่างใสอย่างแท้จริง  ก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องยากและไม่ง่ายอย่างที่คิด  เพราะเครื่องมือทางการแพทย์บางชนิด กลับมีประสิทธิภาพในการรักษาผิวพรรณบนใบหน้าได้ไม่ทั่วถึง  พร้อมทั้งผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพน้อยจนกลายเป็นผลลัพธ์ที่ไม่ได้ดั่งใจของ ผู้เข้ารับการรักษาจากแพทย์โดยตรง   ผู้หญิงส่วนใหญ่จึงหันมาใส่ใจที่จะดูแลและรักษาผิวพรรณของตัวเองไว้เป็น อย่างดี  เพื่อที่จะไม่เกิดปัญหาจนทำให้ผิวหน้าเกิดความหมองคล้ำ  พร้อมทั้งเกิดริ้วรอบของแผลเป็นและจุดด่างดำที่สามารถสยบและรักษาได้ยากเกิน ควร

                     แต่ในปัจจุบัน  สำหรับปัญหาต่าง ๆ บนผิวพรรณของผู้หญิงส่วนใหญ่  สามารถสยบได้จากเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ  โดยเฉพาะปัญหาผิวพรรณที่ทำให้ใบหน้ามีความหมองคล้ำ  อีกทั้งริ้วรอยของแผลเป็นที่เกิดขึ้นจากสิว  พร้อมทั้งจุดด่างดำที่สามารถเกิดขึ้นได้บนใบหน้า   ด้วยนวัตกรรมที่มาพร้อมกับเครื่อง RF



Microneedle  จะช่วยทำหน้าที่รักษาผิวพรรณ  เพื่อทำให้ผิวพรรณของผู้เข้ารับการรักษาด้วยเครื่องมือแพทย์เฉพาะทางมี ลักษณะที่ขาวกระจ่างใส  และดูดียิ่งขึ้น  พร้อมทั้งขจัดริ้วรอยแผลเป็นและจุดด่างดำที่อาจเกิดขึ้นได้บนใบหน้าให้ลบ เลือนออกไปได้อย่างดีและมีประสิทธิภาพ  เพราะเครื่อง RF
Microneedle  จะใช้หลักการในการนำเข็มนาโนที่มีขนาดเล็กมาก  เข้าไปกระตุ้นการผลิตคอลลาเจนของผิวพรรณในส่วนนั้น ๆ  พร้อมทั้งอิลาสตินที่มีส่วนช่วยทำให้ผิวพรรณของผู้เข้ารับการรักษาดูดีขึ้น อย่างเห็นได้ชัด  ต่อจากนั้น เครื่อง RF Microneedle  จะทำการส่งพลังงาน  RF หรือคลื่นวิทยุในความถี่สูงเข้าไปช่วยเหลือ  พร้อมทั้งทำหน้าที่ในการกระตุ้นองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีความสำคัญกับผิวในคราวเดียวกัน  ไม่ว่าจะเป็น คอลลาเจน อิลาสติน  และกรดไฮยาลูโรนิค  ซึ่งถือได้ว่าเป็นสารอาหารและเป็นโปรตีนที่มีความสำคัญของชั้นผิวหนัง โดยตรง  ซึ่งการเข้ารับการรักษาต่อครั้งด้วยเครื่อง RF Microneedle  จะใช้เวลาเพียงแค่ 15 – 20 นาทีเท่านั้น 

                     แต่การรักษาสำหรับบางท่านอาจจะมีระยะเวลาที่สั้นหรือยาวนานกว่า  ขึ้นอยู่กับบริเวณของผิวพรรณที่ต้องการทำการรักษา พร้อมทั้งดุลยพินิจของแพทย์ที่ได้ตรวจพบ  และสิ่งสำคัญ  หากผู้เข้ารับการรักษาต้องการให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีและมีความชัดเจน  ควรที่จะเข้ารับการรักษาด้วยเครื่อง RF
Microneedle  อย่างต่อเนื่องประมาณ 5 – 6 ครั้งด้วยกัน  แต่อย่างน้อย ผู้เข้ารับการรักษาด้วยเครื่องมือชนิดนี้  จะสามารถเห็นความแตกต่างได้ทันทีหลังเข้ารับการรักษาในครั้งแรก  จนสามารถเปรียบเทียบผลก่อนและหลังเข้ารับการรักษาได้อย่างชัดเจนเลยที เดียว   และสำหรับผู้ที่ไม่ควรเข้ารับการรักษาด้วยเครื่อง RF Microneedle นี้  คือผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์หรืออยู่ระหว่างการให้นมบุตร  สำหรับท่านใดที่สนใจอยากเข้ารับการรักษาด้วยเครื่องมือชนิดนี้  ควรทำการปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางโดยตรง และไม่ควรเสี่ยงที่เข้ารับการรักษาจากแพทย์ที่ไม่ใช่แพทย์เฉพาะทาง  เพราะจะทำให้เกิดอัตราเสี่ยงสูง



เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  เครื่อง RF
Microneedle เครื่องมือแพทย์ความงาม
เครื่อง  RF Microneedle
                 เครื่อง  RF Microneedle  ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมทางด้านการรักษาผิวพรรณ ให้มีสภาพผิวที่ดูดียิ่งขึ้นกว่าเก่า  โดยผิวหน้าของคุณจะมีลักษณะขาว กระจ่างใส ไร้ริ้วรอยแต่อย่างใด  โดยเฉพาะริ้วรอยแผลและริ้วรอยจุดด่างดำ  ก็จะไม่เกิดขึ้นบนใบหน้าของคุณเป็นอันขาด หลังจากที่คุณได้มีการเข้ารับการรักษาจากเครื่อง  RF Microneedle แล้ว  ส่วนผลลัพธ์ทางด้านการแพทย์ คงไม่ต้องพูดถึงว่าผลลัพธ์เป็นที่น่าพอใจจนสามารถยืนยันได้จากแพทย์ผู้ เชี่ยวชาญ  ว่าเครื่องมือทางการแพทย์ชนิดนี้  สามารถสร้างประสบการณ์ให้กับผู้เข้ารับการรักษาได้อย่างดีเยี่ยม  จนทำให้เครื่องมือทางการแพทย์ชนิด เครื่อง RF
Microneedle  ได้รับความนิยมอย่างสูงสุดในระยะเวลาต่อมา

                  ด้วยประสิทธิภาพที่แตกต่างของเครื่อง  RF Microneedle  ด้วยกระบวนการฝังเข็มนาโนที่มีขนาดเล็กมาลงบนผิวพรรณ เพื่อให้เข็มนาโนของเครื่อง ไปทำหน้าที่คอยกระตุ้นการผลิตคอลลาเจน และอีลาสติน  ซึ่งเครื่อง  RF Microneedle  จะคอยทำหน้าที่ส่งพลังงาน RF หรือคลื่นวิทยุความถี่สูงสุดลงไปกระตุ้นองค์ประกอบต่าง ๆ ที่มีความสำคัญต่อสภาพผิวพรรณทั้งหมดในคราวเดียวกัน  โดยสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้อาจจะทำหน้าที่กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนใต้ผิวหนัง  ตลอดทั้งอีลาสติน และกรดไฮยาลูโรนิคในเวลาต่อมา  ซึ่งถือได้ว่าเป็นการสร้างโปรตีนที่มีความสำคัญของชั้นผิวหนัง  ส่งผลให้ผิวหนังของคุณหรือใบหน้าของคุณมีสุขภาพดีในเวลาต่อมา แบบที่สามารถสัมผัสและเห็นผลลัพธ์ได้อย่างชัดเจน พร้อมกับมีความพึงพอใจในประสิทธิผลอย่างแน่นอน  และสำหรับผู้ที่เข้ารับการรักษาด้วยเครื่อง  RF Microneedle ส่วนใหญ่แล้ว มักจะเป็นผู้ที่ต้องการลดเลือนริ้วรอยทั้งที่มีลักษณะตื้นและลึกพอสมควร  อีกทั้งผู้ที่มีลักษณะเป็นหลุมสิว  และต้องการฟื้นฟูสภาพผิวพรรณให้มีความเต่งตึงขึ้นมา  บวกกับสภาพผิวที่มีความกระชับมายิ่งขึ้น   เพราะนวัตกรรมของเครื่อง  RF Microneedle  จะมีจุดเด่นหรืออุปกรณ์ที่เด่นชัดและเป็นพระเอกของเรื่องโดยแท้จริง คือ เข็มนาโนที่ถูกออกแบบอย่างเป็นพิเศษนั่นเอง  และเจ้าเข็มนาโนชนิดพิเศษนี้ก็จะคอยทำหน้าที่ลบเลือนริ้วรอยและหลุมสิว พร้อมทั้งแผลเป็นต่าง ๆ บริเวณใบหน้าให้มีลักษณะจืดจางลงไป  กระทั่งหายไปในที่สุด

                ซึ่งแพทย์ผู้เชี่ยวชาญจะมีการเริ่มต้น ด้วยการวินิจฉัยพร้อมทั้งวิเคราะห์ก่อนว่า การนำเครื่องมือชนิดนี้มาใช้กับผู้ป่วยรายใดรายหนึ่ง  ซึ่งอาจจะส่งผลที่ดีได้ไม่เท่ากันในระยะเวลาอันสั้น  แพทย์ก็จะทำการปรับการรักษา  ด้วยการใช้เครื่อง  RF Microneedle  เข้ามาช่วยเหลือในครั้งแรก พร้อมทั้งมีการเปรียบเทียบผลลัพธ์ในเวลาต่อ  หรืออาจจะเป็นการเปรียบเทียบผลลัพธ์หลังการทำในครั้งที่ 2 และ 3 เพื่อให้เห็นประสิทธิภาพจากความต่อเนื่องในการรักษาด้วยเครื่อง  RF Microneedle ได้ดียิ่งขึ้น  อย่างน้อยผู้เข้ารับการรักษาอาจจะต้องมีการรักษาด้วยนวัตกรรมนี้ถึง 5 ครั้งด้วยกัน  เพราะส่วนใหญ่แล้วผู้เข้ารับการรักษาจะได้รับผลลัพธ์ที่ดีและเห็นภาพลักษณ์ หลังการรักษาได้อย่างชัดเจน หลังจากที่มีการรักษาอย่างต่อเนื่องประมาณ 4 – 5 ครั้งด้วยกัน  แต่ถึงอย่างไรเครื่อง  RF Microneedle  ก็ยังคงเป็นเครื่องมือสำคัญทางการแพทย์ผิวหนังและแพทย์ทางด้านความสวยความ งามได้เป็นอย่างดีโดยตลอดมา  เพราะประสิทธิภาพของเครื่องมือชนิดนี้  ที่ใคร ๆ ต่างก็ลงมติว่า มีความยอดเยี่ยมสูง นั่นเอง
เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง เครื่อง  RF Microneedle เครื่องมือแพทย์ความงาม




 

เครื่อง RF

Radio Frequency  เครื่อง RF Microneedle เครื่อง Fractional RFเครื่อง Thermal RF เครื่อง Bipolar RF


ขอบคุณข้อมูล เครื่องเลเซอร์ผิว เครื่องมือแพทย์ความงาม
เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง  จาก : www.VayoMedical.com


บริษัทขาย นำเข้า จำหน่าย ให้เช่า เครื่องเลเซอร์ผิว
เครื่องมือแพทย์ความงาม เครื่องมือแพทย์ผิวหนัง ครบวงจร


เครื่อง RF

Radio Frequency  เครื่อง RF Microneedle เครื่อง Fractional RFเครื่อง Thermal RF เครื่อง Bipolar RF

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น